วันจันทร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

น้ำป้องกันโรคมะเร็ง (Negative ORP : the Untold Story)

น้ำที่มีประจุบวก(H+) เหมาะสำหรับฆ่าเชื้อโรค (ORP บวก,pH ต่ำกว่า7)
น้ำที่มีฤทธิ์เป็นกรดจากกระบวนการอิเลคโตรไลซิสจะมีโปรตอนของไฮโดรเจนซึ่งเป็นประจุบวก(H+) สูง จึงต้องการอิเลคตรอนซึ่งมีประจุไฟฟ้าลบค่อนข้างมาก เพื่อมาทำให้เกิดความสมดุล


 คือมีประจุไฟฟ้าบวกเท่ากับประจุไฟฟ้าลบ ดังนั้นจึงทำน้ำให้มีอำนาจทำลายเช่นเดียวกับอนุมูลอิสระทั่วไป คอยแย่งอิเลคตรอนจากเซลล์ใกล้เคียง น้ำนี้จึงไม่ควรกิน ถ้าแยกออกมาเป็นก๊อกต่างหากจะมีประสิทธิภาพเหมาะเอาไปฆ่าเชื้อโรค โดยการดึงอิเลคตรอนจากแบคทีเรียหรือไวรัสที่มันได้สำผัส ทำให้เชื้อโรคตาย เหมาะสำหรับนำไปล้างแผล โดยเฉพาะแผลเตียงกัด (Bed Sore) และใช้ล้างเครื่องมือแพทย์ เป็นต้น
ถ้าวัดหาค่าประจุไฟฟ้าในน้ำชนิดนี้ โดยใช้ ORP meter จะอ่านได้ค่าโออาร์พี เป็นบวก (ORP+) ซึ่งหมายความว่าน้ำนั้นไม่มีอิเลคตรอนประจุไฟฟ้าลบอยู่เลย หน่วยวัดแรงดันประจุไฟฟ้าคิดเป็น mV (milli Volt) บางครั้งอาจวัดได้ค่า ORP สูงถึง+800 mV ยิ่งค่าบวกมากขึ้นจะมีค่า pH ต่ำลง (คือเป็นกรดแรง) และอำนาจทำลายเซลล์ (เชื้อโรค) ก็แรงมากตามไปด้วย (pH ต่ำกว่า 7 ถือเป็นกรด)
อิเลคตรอนไม่สามารถเดินทางได้โดยลำพังในร่างกาย ต้องอาศัยเกาะไปกับไฮโดรเจนเท่านั้นและเรียกชื่อใหม่ว่า แอคตีฟไฮโดรเจน (Active Hydrogen) หรือไฮโดรเจนไอออน (Hydrogen on) ซึ่งถือว่าเป็นลูกกระสุนสำคัญของสารต้านอนุมูลอิสระ ธาตุไฮโดรเจนมีหน้ำหนักโมเลกุลเบาที่สุด ทำให้เดินทางคล่องแคล่วมาก สามารถไปได้ทุกหนทุกแห่งของร่างกาย รวมทั้งภายในเซลล์ (จากบทความตอนหนึ่งของ Dr.Albert Gyorgyi ผู้ได้รับการเสนอชื่อรับรางวัลโนเบล จากผลงานวิจัยเรื่องวิตามินซี)

น้ำดื่มที่มีอิเลคตรอนประจุลบเหมาะสำหรับบริโภค (ORP ลบ, pH มากกว่า 7)
น้ำอีกกลุ่มหนึ่งที่แตกตัวเป็นไฮดรอกซิลไออออนออกมาจะมีคุณสมบัติเป็นด่าง (Alkalinity) อาจมีค่า pH สูงถึง 10 คือมีความเป็นด่างอย่างแรง และมีค่า ORP (โออาร์พี) เป็นลบ (ORP-) วัดได้ -600 mV
ตามทฤษฎีถ้าน้ำทั้งสองชนิดซึ่งเป็นกรดและเป็นด่างแต่พอผ่านกระบวนการแตกตัวเป็นไอออนแล้วเอามาอยู่รวมกัน ไม่แยกจากกันเป็นสองช่อง คือ โออาร์พีบวก กับโออาร์พีลบ เช่นให้น้ำไหลผ่านสนามแม่เหล็ก (Magnetic Field) ขนาด 800 เกาซอย่างเครื่องกรองน้ำทั่วไป ก็มักจะมีค่า ORP (โออาร์พี) สุทธิเป็นลบ ประมาณ 200 mV ถึงลบ 300 mV (-200 mV ถึง -300 mV) มีผู้อธิบายว่าทั้งนี้เพราะความเป็นประจุไฟฟ้าลบจากการแตกตัวเป็นไอออน ยังคงเหลืออยู่ประมาณ 70% จึงต้องเจือจางจากประจุไฟฟ้าบวก (Proton) ที่อยู่ตัว 30% เพราะน้ำทั้งสองย่างรวมกันอยู่ในเครื่องกรองน้ำ จึงมีส่วนที่เหลือสุทธิเป็นร้อยละ 40 คือ ได้ ORP ลบ
การได้ค่า ORP ของน้ำที่ออกมาเป็นลบ เช่น ORP-200 mV ก็ถือว่านั้นมีความสามารถต้านอนุมูลอิสระ ค่า ORP เป็นลบมากๆ ก็ยิ่งต้านอนุมูลอิสระได้สูง (ถ้า ORP ลบเกิน 600 mV ต้องเอาไปทำให้เจือจางลง) เพราะมีอิเลคตรอนประจุไฟฟ้าลบจำนวนเพียงพอที่พร้อมจะเข้าไปหยุดหรือตัดปฏิกิริยาห่วงโซ่ของอนุมูลอิสระ (Oxidative Stress) ดังนั้นน้ำดื่มที่วัดได้ ORP (โออาร์พี)มีค่าเป็นลบ จึงเป็นน้ำที่เหมาะสำหรับบริโภค

มะเร็งไม่ชอบออกซิเจน
ในปี ค.ศ. 1932(พ.ศ.2475) นายแพทย์ Otto Warburg ได้รับรางวัลโนเบลสาขาการแพทย์เพราะเป็นผู้ค้นพบว่า เนื้องอกจะชอบอาศัยในที่ไม่มีอากาศ และเขาสรุปว่า เนื้องอก (หมายถึงมะเร็ง) ชอบเกิดในที่ปราศจากออกซิเจน (Cancer occurs in the absence of free Oxygen)


การค้นพบครั้งนี้นับว่ามีค่าอย่างยิ่ง และในวงการแพทย์เห็นว่าเขาสมควรได้รับรางวัลโนเบล (Nobel Prize) อย่างแท้จริง ผลของการศึกษาของนายแพทย์วอร์เบิร์ก นี้อาจพูดอย่างง่ายๆว่า มะเร็งเกิดขึ้นเพราะการขาดออกซิเจนภายในร่างกาย  ดังนั้นสิ่งใดก็ตามที่ทำให้ร่างกายเกิดการขาดออกซิเจนขึ้นสิ่งนั้นก็คือต้นเหตุของการเกิดมะเร็ง และสิ่งที่ทำให้ร่างกายมีออกซิเจนได้ตามปกติ หรือมีออกซิเจนสมบูรณ์ สิ่งนั่นยิ่มป้องกันการเกิดมะเร็งได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น